KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MÁY GIẶT LÂU HƯ TỪ CÁC TIỆM GIẶT


giử độ bền máy giặt bằng các phương pháp giặt ủi khoa học

Sử dụng máy giặt để hỗ trợ công việc giặt ủi cho gia đình thì chắc là ai cũng biết rồi, nhưng sử dụng như thế nào cho khoa học và giữ được tuổi thọ hang chục năm của chiếc máy giặt hầu như chúng ta chưa nắm rõ. Bài viết này mong chia sẽ cùng bạn vài cách tăng độ bền của máy giặt:


 1. Sắp xếp quần áo cho khoa học. 

- Cụ thể nên phân nhóm và giặt riêng từng loại quần áo như sau : a)quần áo màu; b)đồ trắng; c) đồ vải tổng hợp; d)đồ nhẹ nhàng + len….



2. Cần biết cách cài đặt nhiệt độ khi giặt . 

- 90C đối với quần áo rất bẩn, màu trắng hoặc đồ vải gia đình (khăn tắm, khăn trải bàn). 


- 60C đối với quần áo thường ngày tương đối bẩn như : sơ mi, quần tây, áo thun, các chất liệu vải tổng hợp. - Với quần áo ít bẩn, đồ trắng, đồ lót, đồ len thì nên cài 30-40C .
- Các loại đồ mỏng nhạy cảm thì nên để ở chế độ giặt lạnh.


3. Lưu ý không giặt quá trọng lượng cho phép (vì không những không sạch quần áo mà còn làm hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy). 

giặt ủi quá tải ko những không tiết kiệm mà còn làm nhăn quần áo
- VD : máy giặt 7kg thì bạn nên giặt tối đa là 6,5kg đối với các loại quần áo tổng hợp (như: sơ mi, áo khoác, quần tây, quần Jean, áo thun). 
- Riêng đối với chăn mền, ra giường, rèm cửa thì bạn nên giặt với 50% trọng lượng cho phép của máy giặt. vì khi ướt chăn mền rất nặng và khó sạch.

 4. Kiểm tra túi áo quần

Kiểm tra trước khi giặt, tuyệt đối không nên bỏ quên đồ kim loại như tiền xu, quẹt ga, kẹp tóc ….Vì chúng sẽ gây tiếng kiêu lạ, cào rách quần áo hoặc làm kẹt máy giặt.

 5. Không để nước nhỏ giọt lên máy giặt

Tránh làm văng nước lên bảng mạch điều khiển vì có thể gây chạm mạch, hỏng nguồn hoặc hiểu sai lệnh khi điều khiển. tuyệt đối không dung xô nước hay vòi riêng cấp nước cho máy.
 Một số gia đình có thói quen giặt bằng tay rồi mới cho vào máy giặt hoặc vắt, cần lưu ý sắp xếp đều quần áo trong máy giặt, trách lệch về 1 góc và không để nước rơi rớt ngoài máy.

6. Lưu ý khi vệ sinh máy giặt

Khi vệ sinh máy cần sử dụng vải mềm , không dung bàn chải, bột đánh bóng, hóa chất dể bay hơi để lau. Vì có thể gây hư hại các linh kiện nhựa và lớp sơn phủ bên ngoài.

7. Cách vệ sinh

Định kỳ hang tháng cần vệ sinh lớp lưới lọc của vòi cấp nước, ngăn đựng xà phòng và nước xả, xả lớp cặn bã bên dưới đáy máy giặt (đối với máy long ngang). 

8. lưu ý một số sản phẩm khó vắt vì mất cân bằng.
Khi giặt gấu bông, ruột gối hoặc chăn mền to bạn cần lưu ý:
- Một sản phẩm không to quá 65% lòng máy. vì nếu to quá sẽ không sạch, lệch lòng máy hoặc vướng vào thành máy dể gây rách sản phẩm của bạn. 


 

call: 0939389994