Như thế nào là giặt khô hay giặt hấp ?


giặt khô không những an toàn mà còn có lợi cho sức khoẻ
hình ảnh máy giặt khô union của câu âu

Giặt khô hay giặt hấp đều là (dry cleaning) chỉ khác nhau ở cách dịch sang tiếng việt và cách gọi gọi của từng vùng miền nên chúng tôi xin phép không nói sâu về vấn đề này. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ “thắc mắc” giặt khô là như thế nào? quá trình hoạt động ra sao?. Để hiểu chi tiết công việc mà chúng tôi sẽ làm với quần áo của bạn thì xin mời bạn tham khảo bên dưới:


1. Tổng quan về giặt khô.

Như đã biết! hầu hết các loại quần áo thường ngày đều có thể giặt được bằng nước. Nhưng một số loại quần áo cao cấp như Veston, len dạ, áo cưới , áo đầm, áo dài…… sao khi giặt bằng nước thường sẽ bị mất form, mất độ óng ánh, co rút. vậy thì phải làm thế nào?

Lịch sử cách đây hơn 101 năm có một công nhân ở Paris mặc bộ đồng phục dính đầy dầu mỡ khi đang làm trong nhà máy,  do bất cẩn ông đã vô ý làm đổ một thùng dầu hoả vào người. Khi đó ông ta không không có thời gian để thay, đến lúc nghỉ  trưa nhìn xuống thì ông ấy thấy bộ quần áo của mình đã được làm sạch.

Điều này làm ông ta biết rằng dầu hoả có thể hoà tan được vết bẩn trên quần áo. Nhưng ngoài ưu điểm hoà tan vết bẩn trên vải thì dung môi dầu hoả lại lộ nhiều khuyết điểm như để lại mùi hôi khó chịu sau khi sấy khô, làm oxy hoá các vật liệu bằng kim loại đã đính trên quần áo hoặc làm cho quần áo trở nên khô cứng sau làm sạch.

Thế là, các nhà khoa học đã vào cuộc sàng lọc những loại dung môi có thể làm sạch quần áo mà vẩn khắc phục được nhược điểm trên. cuối cùng họ đã tìm ra một loại dung môi hydrocacbon trên là Isopar L.

Thế là Isopar L đã trở thành dung môi giặt khô phổ biến an toàn cho sức khoẻ và tốt nhất trên thế giới. Sử dụng loại dung môi này còn có tác dụng diệt khuẩn và tiêu độc vì hoá chất giặt khô trước khi được tinh chế đưa vào sử dụng đã được lọc qua chất hấp thụ như đá tổ và than hoạt tính.

Nhưng !!!!! chúng thì quá đắt tiền không thể nào làm tiêu phí quá nhiều, sử dụng 1 lần rồi bỏ đi như khi giặt bằng nước, Nên các nhà khoa học đã chế tạo ra máy giặt khô (cọn gọi là máy giặt hấp). Loại máy này ngoài chức năng làm sách quần áo chúng còn có bộ lọc ly tâm, bộ chưng cất dung môi để lọc sạch và tái sử dụng. 

2.Giặt khô (giặt hấp) làm việt như thế nào ?

Đọc đến đây thì chúng ta hiểu dịch vụ giặt khô hay còn gọi là giặt hấp không phải là “khô” như đã nghĩ mà là không giặt và ngâm quần áo trong nước. thay vào đó là sử dụng  một loại máy giặt tự động (Dry cleaning machine) đắc tiền với giá hơn 20.000 USD  kết hợp với dung môi Hydrocacbon Isopar L để làm sạch giúp các sản phẩm sau khi giặt không phai màu, giữ nếp và giữ được độ bóng quần áo như mới sau khi giặt.

Quá trình giặt khô là một quy trình khép kính kết với quy trình cụ thể như sau:

- Phân loại kiểm tra: khi bạn mang quần áo đến tiệm giặt họ sẽ phân loại gắn mác làm dấu và kiểm xem quần áo có bị rách, mất nút hoặc các trình trạng đặc biệt gì khác không để báo cho bạn biêt trước khi tiến hanh làm sạch.

- Xử lý tẩy điểm vết bẩn: sau khi quần áo bạn đã được gắn thẻ đánh dấu họ sẽ tiến hành tìm đến các viết bẩn và làm sạch chúng trước để công đoạn giặt trở nên dễ dàng hơn.

- Giặt khô: Quần áo sau khi tẩy điểm xong sẽ được cho vào máy giặt khô và sử dụng môi gốc Hydrocacbon Isopar L để làm sạch.

- Xử lý hậu ố bẩn: Với bất kỳ vết ố bẩn còn xót lại sau khi giặt sẽ được sử dụng hoá chất, hơi nước , nồi hơi chân không để thổi bay chúng.

- Hoàn tất: bước này bao gồm ép, ủi, thổi form, đóng gói và giao cho khách hàng.

call: 0939389994